ฐานข้อมูลส่งเสริมและยกระดับคุณภาพสินค้า OTOP

Notice: Trying to get property of non-object in D:\xampp\htdocs\otopinfo\modules\mod_menu\helper.php on line 36

Notice: Trying to get property of non-object in D:\xampp\htdocs\otopinfo\modules\mod_menu\helper.php on line 44

Notice: Trying to get property of non-object in D:\xampp\htdocs\otopinfo\modules\mod_menu\mod_menu.php on line 19

     

 

     

 

ดร.กาจพันธ์ สกุลแก้ว นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ รักษาการหัวหน้ากลุ่มยางและผลิตภัณฑ์ยาง เป็นหัวหน้าคณะ นำทีมงานนักวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่ จ.สงขลา ให้คำปรึกษาเชิงลึกผู้ประกอบการ ซึ่งกองวัสดุวิศวกรรม ได้ดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ยางเพื่อการส่งออก ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกลุ่มผู้ผลิตยางและผลิตภัณฑ์ยาง มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งเสริมสินค้าและบริการของ SMEs ให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล โดย ผย. ได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลาร่วมกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ให้ได้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ จำนวน 3 ราย คือ
      1.บริษัท ไทยชวนรับเบอร์ จำกัด เลขที่ 128 หมู่ 5 ถนนคลองแงะ-นาทวี ตำบลพังลา อำเภอสะเดา ผู้ผลิตยางวงรัดของ (Rubber bands) จากยางธรรมชาติเพื่อให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ยางวงรัดของเพื่อใช้ในงานด้านอาหาร และการให้คำปรึกษาการทำผลิตภัณฑ์ใหม่จากยางธรรมชาติ (เม็ดยางสำหรับทำพื้นสังเคราะห์)
      2.วิสาหกิจชุมชนแปรรูปยางพาราด่านประกอบ เลขที่ 3 หมู่ที่ 5 ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี ผู้ผลิตถุงมือยางสำหรับใช้ในงานบ้าน (Rubber household gloves) จากน้ำยางธรรมชาติเพื่อให้คำปรึกษาด้านกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์
      3.วิสาหกิจชุมชนตำบลจะโหนงเพื่อการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เลขที่ 124 หมู่ที่ 11 ถนน ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ ผู้ผลิตหมอนยางพารา เพื่อให้คำปรึกษาด้านการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ฟองน้ำลาเท็กซ์สำหรับทำหมอน

                 โดยความมุ่งหวังในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ก็เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ยางวงรัดของสำหรับใช้งานด้านอาหารของบริษัท ไทยชวนรับเบอร์ จำกัด จะมีคุณภาพเป็นไปตามเกณฑ์กำหนดระดับสากล เช่น FDA ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เกณฑ์กำหนดของสหภาพยุโรป เพื่อขยายตลาดให้เพิ่มขึ้นจากเดิม ผลิตภัณฑ์ถุงมือยางธรรมชาติของวิสาหกิจชุมชนแปรรูปยางพาราด่านประกอบมีคุณภาพเป็นไปตามตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหรรม มอก. 2476-2561 และหมอนยางพาราของวิสาหกิจชุมชนตำบลจะโหนงเพื่อการแปรรูปผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเป็นไปตามตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหรรม มอก. 2747-2559

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม

กรมวิทยาศาสตร์บริการ  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม